Kinh nghiệm chọn nồi luộc gà dành cho bếp từ!

Gà luộc là món ăn không những quen thuộc mà có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm cúng tổ tiên những ngày lễ tết. Thường các chị em sẽ chỉ quan tâm đến cách luộc gà sao cho ngon mà quên mất việc phải lựa chọn cả nồi luộc gà sao cho phù hợp để sau khi luộc sẽ có một thành phẩm đẹp mắt và an toàn.




Trong thực tế phải những người bán hàng tiếp xúc thường xuyên mới có thể hiểu rõ được chất liệu của các sản phẩm đang bày bán hoặc người tiêu dùng nhưng có kinh nghiệm lâu dài trong việc sử dụng. Nếu có điều kiện bạn nên sử dụng nồi của các hãng nhập khẩu thường sẽ không có lỗi.

Trong khi những loại nồi thương hiệu kém uy tín hơn sẽ xuất hiện những lỗi kém tinh tế hơn. Nhỏ thì màu inox không được sáng, bị ố lốm đốm ở một vài điểm. Hơn một chút là bị xước kính, xước thân. Nặng thì có nồi bị lỏng quai, rụng quai, móp méo, lồi lõm. Những lỗi nặng xuất hiện không nhiều nhưng những lỗi nhỏ thì sẽ gặp phải thường xuyên hơn.

Thường những dòng bếp tốt đều có thể dùng trên mọi loại bếp, thậm chí là bếp từ. Vì những dòng nồi này đều được làm từ những chất liệu rất tốt, độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tuyệt vời.

Đặc điểm của 1 nồi luộc gà có thể dùng trên bếp từ

- Đáy hút được nam châm: đây là yếu tố quan trọng của sản phẩm, nếu như đáy không thể dính nam châm được có nghĩa là nồi không dùng được trên bếp từ. Hãy mang một thỏi nam châm và thử ở đáy nồi nhé.

- Đường kính rộng và thành cao: những bộ nồi từ hiện nay đều có một nồi to, kích thước khoảng 26cm, nhưng để luộc gà thì nên sử dụng nồi có kích thước đáy từ 28 – 32cm và có chiều cao khoảng 18-22cm. Với kích thước này bạn có thể để nguyên con vịt hay gà 3-4kg. Thích hợp để cúng, không phải chặt thái ra cho vào, rất mất thẩm mỹ.

- Quai phải chắc: chi tiết này khá quan trọng, vì dung tích chứa nước lớn, có thể lên đến 17,6 lít, cộng với trọng lượng sẵn có của nồi và khối lượng của thực phẩm đun trong đó có thể lên đến 20kg hoặc hơn. Mọi sự rơi vã hoặc va đập đều có thể dẫn đến việc bạn phải mang đi bảo hành bếp và thay mặt kính bếp điện từ

- Chất liệu inox: đây không phải là yếu tố quan trọng vì món luộc không cần có muối trong đó nên bạn sử dụng chất liệu inox nào cũng ổn, không phải lăn tăn quá nhiều. Tất nhiên chúng ta nên ưu tiên 304 , 201 , 430 SUS.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều hãng nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến những cái tên như nồi luộc gà Elmich, Elo hay Fissler. Hầu như trong mất cứ diêu thị điện máy hay nội thất gia dụng đều xuất hiện các thương hiệu trên và Winline.vn cũng không ngoại lệ. Mỗi bộ nồi inox đều được thiết kế đẹp mắt, chất lượng khỏi bản và giá cả khá phải chăng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những mẫu nồi luộc gà được truy lùng nhiều nhất

Nồi luộc gà Fivestar 28cm vung inox bán chạy nhất 2017